NKX Lock | Review chi tiết khóa dĩa chữ U và dây xích OnGuard 8016L-8046-60

NKX Lock | Review chi tiết khóa dĩa chữ U và dây xích OnGuard 8016L-8046-60

Khóa dĩa chữ U và dây xích OnGuard được đánh giá trong bài này là một sợi xích thép cứng được gia cố titan dài 60cm và ổ khóa dĩa chữ U được bán bởi NKX Lock hứa hẹn mức độ bảo mật cao với mức giá hợp lý thấp.
 
Đây là sợi dây xích chịu lực nặng nhất mà OnGuard cung cấp tại thời điểm viết bài (độ dày sợi xích thép là 14mm), được bọc trong lớp vải dù cứng cáp có thêu chữ OnGuard sắc nét dùng để bảo vệ chống trầy cho lớp sơn xe của bạn. Có nhiều tùy chọn độ dài dây xích khác nhau từ 50cm, 60cm, 90cm và 180cm phù hợp các mục đích sử dụng khác nhau. Sợi xích càng dài càng có nhiều công dụng nhưng cũng tạo ra nhiều thuận lợi để bọn trộm tạo thế tấn công sợi dây. Ngược lại, sợi xích càng ngắn thì càng không có thế để cắt xích và cũng có nhiều khó khăn hơn trong việc sử dụng. 
 
Đi kèm dây xích là khóa đĩa mini chữ U OnGuard 8046 có đường kính còng khóa lên tới 16.8mm với thiết kế dùng công nghệ X2P chốt khóa đi vào đế khóa giảm khả năng bị cạy ra. Cái hay của việc sử dụng khóa như thế này là có thể dùng nó như một chiếc khóa đĩa đơn giản hoặc nó cũng có thể được sử dụng để cố định dây xích, khiến nó thậm chí còn đáng đồng tiền bát gạo hơn. Ổ khóa 750g này sẽ nằm gọn dưới phần lớn ghế ngồi của xe phân khối lớn và tất nhiên sẽ bỏ vừa vào bất kỳ cốp xe tay ga hoặc xe gắn máy nào.
 

Dây xích dài 180cm và ổ khóa dĩa mini chữ U OnGuard 8046

Bộ khóa dĩa dây xích này đã vượt qua một loạt các bài kiểm tra tấn công độc lập (mặc dù cấp độ này không bao gồm một cuộc tấn công máy mài góc). Nhà sản xuất tự tin về sản phẩm đến nỗi đã cho nó tham dự một chương trình kiểm tra chất lượng sản phẩm danh tiếng của kênh truyền hình nổi tiến thế giới là National Geographic. Trong chương trình này cả dây xích và khóa đĩa chữ U đã phải chịu các cuộc tấn công cực hạn trong vòng 3 phút như dùng 2 xe tăng kéo căng dây xích để kiểm tra độ cứng, dùng súng trường tấn công M16 thường được quân đội Mỹ sử dụng bắn liên tục 3 phút vào ổ khóa đĩa chữ U.

Chúng tôi đã đưa nó qua các bài kiểm tra độ hủy tiêu chuẩn của mình để tìm hiểu xem nó có đáng đồng tiền bát gạo hay không…

Dễ sử dụng

Vì còng khóa có thể tháo rời hoàn toàn, thay vì xoay ở một bên, nên rất dễ dàng để đưa nó vào các đĩa phanh thậm chí các loại có thiết kế khó chịu. Nếu bạn đang sử dụng nó với dây xích hạng nặng dành cho mục đích sử dụng tại nhà, thì nó có khả năng phù hợp với hầu hết mọi thứ. Bạn cũng có thể sử dụng độc lập chỉ có ổ khóa chữ U nhưng tất nhiên hãy nhớ rằng nó sẽ không mang lại mức độ bảo vệ giống như dùng với dây xích.

Khả năng chống tấn công: dây xích 14mm

Mặc dù kềm cộng lực 42” đã tạo ra một vết "cắn" vào các mắt xích, nhưng tôi không thể cắt đứt sợi xích này. 

Sử dụng búa tạ nện liên tục trong 3 phút cũng không thể đánh vỡ các mắt xích này. Tuy nhiên, đây là phương thức tấn công rất ồn ào mà thực tế kẻ trộm ít có khả năng sử dụng nhất. 

Máy mài góc là phương pháp tấn công thực tế duy nhất và mặc dù ồn ào nhưng nó chỉ mất tổng cộng khoảng 4 phút để cắt cả 2 bên của mắt xích. Để cắt đứt liên kết 1 bên của mắt xích mất hơn 3 phút một chút, sau khi liên kết phân tử bị phá thì cắt bên còn lại của mắt xích chỉ mất khoảng 1 phút. 

Khả năng chống tấn công: ổ khóa đĩa mini chữ U OnGuard 8046

Cái còng cứng và dày trên ổ khóa này khiến nó không thể cắt bằng kìm cắt cộng lực và tôi cũng không thể lấy nó ra khỏi đĩa bằng búa tạ. Nếu nó được để trên mặt đất để giữ dây xích, tấn công bằng búa tạ sẽ khiến lớp vỏ nhựa vỡ ra và thân khóa biến dạng, nhưng nó vẫn còn nguyên vẹn.

Một lần nữa, máy mài góc là phương pháp tấn công thực tế duy nhất phù hợp và dù ồn ào nhưng nó chỉ mất chưa đến 3 phút. Vấn đề chính ở đây là – giống như một số ổ khóa khác có thiết kế tương tự – khi một bên của còng khóa bị cắt, nó có thể xoay đủ để trượt ra khỏi đĩa phanh. 

Có thể lẫy ổ khóa bằng cách sử dụng các công cụ chuyên dụng và nhiều kỹ năng đặc biệt, nhưng thực sự bọn trộm xe không đi lẫy khóa.

Kết luận

OnGuard 8016L-8046 cung cấp các mức độ bảo mật mà tôi thường mong đợi ở dây xích có độ dày 14 mm, với chiều dài dây xích 60cm nó có tổng trọng lượng hơn 3kg, phù hợp để mang theo. Khi chọn chiều dài dây xích tối đa là 180cm, bộ khóa này sẽ nặng đến 9kg, không phù hợp mang theo nhưng phù hợp để sử dụng ở nhà. 

Tuy nhiên, nếu bạn sống trong khu vực có nhiều tội phạm và bạn lại sở hữu chiếc xe có giá trị cao, tôi khuyên bạn nên đầu tư vào loại dây xích và ổ khóa khác đắt hơn nhiều nhưng an toàn hơn… tất cả chỉ nhằm mục đích làm tăng thời gian thực hiện một vụ trộm càng lâu càng tốt.

 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận